Tranh mica, tranh điện mica, các sản phẩm tranh ảnh mica

28/02/2018

Tranh Mica là gì?

Tranh mica là dòng tranh được làm từ vật liệu mica. Tùy thuộc vào yêu cầu về kích thước, hình thức trang trí mà chúng ta có thể lựa chọn loại độ dày mica phù hợp.

Vật liệu mica là loại vật liệu nhựa nhẹ, có độ trong suốt cao, khả năng gia công cắt bằng laser hoặc cnc dễ dàng. Đặc biệt, vật liệu mica là loại vật liệu không vỡ vụn khi tác động hoặc rơi vỡ, an toàn hơn trong quá trì sử dụng khung tranh bằng kính. Nên mica rất được ưa chuộng khi sử dụng làm khung tranh mica trang trí.

tranh mica
tranh mica

Các loại tranh ảnh bằng mica thường sử dụng

Do ưu điểm vượt trội khi sử dụng mica làm tranh trang trí nên đại đa số các sản phẩm poster quảng cáo hiện tại đều sử dụng tranh mica, trong đó co một số loại tranh ảnh phổ biến như sau:

Tranh điện mica

Tranh điện mica hay còn gọi là tranh phát sáng là loại tranh được làm từ sự kết hợp giữa vật liệu mica và hệ thống đèn chiếu sáng. Tạo nên các sản phẩm tranh mica có thể phát sáng vào ban đêm, tăng sự thu hút của khách hàng tới nội dung hình ảnh poster cần quảng cáo.

Tranh điện mica thường được sản xuất bằng 3 lớp mica, có độ dày tổng khoảng 10mm. Được thiết kế lắp đặt theo nhiều dạng khác nhau. Cụ thể có các kiểu sau: móc treo trường, đóng khung, dạng hộp đèn tự đứng, bắt tường bằng trụ ốc inox chân kính. Hệ thống chiếu sáng được kết hợp bên trong bức tranh. Tạo ra các sản phẩm tranh sắc nét vào ban đêm.

tranh-dien-mica

Hệ thống tranh điện quảng cáo

Thông thường để phát sáng cho tranh mica thì hay sử dụng các loại đèn led phổ biến như: led dây, led thanh, các loại led cuộn,..v..v Đối với các sản phẩm hộp đèn đơn giản có thể sử dụng đèn chiếu sáng thông thường.

Nội dung hình ảnh bức tranh có thể được in bằng các phương pháp như: in UV phản quang trực tiếp lên bề mặt mica, In decal phản quang làm tranh rời, In backlit film phản quang, khắc laser dẫn sáng hình ảnh, khắc CNC dẫn sáng ..v..v Đối với việc in trực tiếp lên bề mặt Mica nội dung hình ảnh quảng cáo khách hàng không thể thay đổi trong quá trình sử dụng nên sản phẩm tranh điện mica loại này thường hạn chế sử dụng hơn. Thông thường, đối với tranh điện bằng mica thường hay sử dụng loại tranh có hình ảnh in ấn có thể thay thế dễ dàng trong quá trình sử dụng.

Tranh led mica

Tranh led mica là một loại dòng tranh phát sáng sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn led. Bề mặt tranh được dàn chiếu đồng đều nhờ khả năng dẫn sáng của vật liệu mica. Các hệ thống led được bố trí đều xung quanh vùng sáng của bức tranh. Nội dung bức tranh led mica thường được in bằng vật liệu backlit film. Các hệ thống led luôn phải đảm bảo về mặt cường độ sáng đồng đều cũng như sự hiển thị nội dung bức tranh thẩm mỹ nhất.

tranh-led-mica

Tranh led mica hình ảnh khắc laser

Tranh phát sáng theo kiểu này thường tiết kiệm điện năng hơn do sự tiêu tốn năng lượng của đèn led là rất ít. Với kết cấu đèn Led nhỏ, đa dạng về độ cứng mềm khác nhau. Nên rất dễ dàng bố trí để dễ dàng điều chỉnh cường độ ánh sáng. Với việc trên thị trường có rất đa dạng các loại đèn led khác nhau về cường độ và màu sắc. Điều này cũng kéo theo các sản phẩm tranh led mica cũng hết sức đa dạng và phong phú.

Tranh led mica thường được dùng làm biển hiệu trang trí, quảng cáo cho các cửa hàng, shop thời trang, hoặc làm bảng menu phát sáng cho nhà hàng vào ban đêm. Thường được bố trí ở dạng đặt lên khung hoặc sử dụng ốc bắt chân kính sát tường.

Tranh mica 3d

Loại dòng tranh mica 3d này có thể là loại tranh sử dụng phát sáng  hoặc không phát sáng. Hình ảnh hiển thị là loại hình ảnh 3d. Thường được tạo thành bằng phương pháp In uv 3d, hoặc cắt khắc laser cnc hình ảnh 3d hoặc in film 3d rồi gắn vào tranh.

tranh-mica-3d

Tranh khắc phát sáng dùng cho trang trí

Tranh mica 3d giúp cải thiện góc nhìn về sản phẩm, nội dung quảng cáo thật hơn tới mắt người tiêu dùng. Đặc biệt với hình ảnh 3d giúp cho văn phòng trang trí trở nên sang trọng hơn, tinh tế hơn. Có điểm nhấn hơn trong mắt khách hàng. Ngoài việc ứng dụng trong lĩnh vực quảng cáo. Dòng tranh mica 3d này cũng thường được ưu tiên sử dụng làm tranh trang trí. Dùng cho gia đình như: làm tranh ảnh cưới, tranh chúc mừng năm mới, tranh kỷ niệm, tranh tặng bố mẹ nhân dịp kỷ niệm đám cưới vàng, ..v.v.

Ứng dụng của tranh mica

Về cơ bản tranh mica cũng như các loại tranh ảnh khác thường được sử dụng cho trang trí. Tuy nhiên, như đã nêu ở trên với việc sử dụng vật liệu mica có tính dẫn sáng cao. Nên các sản phẩm tranh mica thường được ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay.

Làm khung poster mica

Là loại sản phẩm khung tranh mica sử dụng để kẹp poster hình ảnh trang trí tại các cửa hàng, showroom, các siêu thị điện máy. Sản phẩm khung poster mica thường không sử dụng chiếu sáng. Loại tranh mica này thông thường có hai lớp mica kẹp giữa là tờ nội dung tranh. Tùy thuộc vào kích thước của poster mà khách hàng có thể lựa chọn độ dày phù hợp. Khung poster mica có các độ dày phổ biến sau:

khung poster mica
Khung poster mica gắn tường

Loại khung poster mica dày 6mm, gồm hai lớp mica trong 3mm.  Kẹp nội dung tranh ở giữa, loại này thường dùng cho kích thước khổ tranh nhỏ. Dùng cho trang trí tại các cửa hàng, shop có diện tích nhỏ. Nội dung mang tính trang trí là chủ yếu.

Loại khung poster mica có độ dày 10 mm, gồm hai lớp mica 5m mm kẹp tranh. Loại này thường dung cho các khổ tranh lớn như 800x800, 800x1200, 1200x1200, 1200x2400 ...v.v. Với loại này bức tranh thường mang những hình ảnh nội dung quảng cáo, sơ đồ giới thiệu về doanh nghiệp, các điểm nhấn thương hiệu hình ảnh. Thường dùng ở các siêu thị có diện tích lớn.

Làm tranh trang trí mica

Tranh trang trí mica là sản phẩm tranh mica dùng cho mục đích trang trí. Loại tranh này có thể sử dụng dạng khắc laser nội dung. Hoặc in ấn nội dung UV trực tiếp lên mặt mica, cũng có thể dùng phương pháp in poster trang trí. Thường tranh trang trí mica có nội dung là phong cảnh. Hình ảnh các ngôi sao, các hình ảnh hài hước trong cuộc sống..v.v.

Làm tranh ảnh cưới mica

Việc sử dụng tranh mica làm ảnh cưới cũng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt dòng tranh điện mica. Nội dung hình ảnh có thể phát sáng vào ban đêm. Thuận tiện cho việc trang trí phòng ngủ.

Xưởng gia công trực tiếp làm tranh mica

Là đơn vị có hơn năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công tranh mica nói riêng và gia công các sản phẩm mica nói chung. Chúng tôi luôn luôn đưa tới khách hàng những sản phẩm mica có chất lượng và giá thành tốt nhất.

Xưởng gia tranh mica công của chúng tôi

 

Quý khách hàng có nhu làm tranh mica cầu vui lòng liên hệ:

Văn Phòng Phẩm Mica

Địa chỉ: 122/169 Hoàng Mai, TP Hà Nội

Hotline: 0904 898 003 – 0868 900 826

Email: vanphongphammica@gmail.com

Website: vanphongphammica.com

 

 

0 bình luận,

đánh giá về Tranh mica, tranh điện mica, các sản phẩm tranh ảnh mica

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04965 sec| 2439.789 kb